I. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU

1. Mục đích:

- Nhằm chào mừng kỉ niệm 20 năm ngày thành lập Hội Sinh viên Việt Nam trường ĐH Luật TP. HCM (22/12/1997 – 22/12/2017);

- Nhằm tạo sự giao lưu, gắn kết, học tập giữa các khóa trong trường;

- Là sân chơi trọng điểm trong tháng của Đoàn – Hội Sinh viên trường, tạo điều kiện cho các bạn tân sinh viên giao lưu, học hỏi, tìm hiểu về tổ chức Đoàn – Hội cũng như phong trào thanh niên, sinh viên của trường;

- Giới thiệu đến tân sinh viên các đơn vị Đoàn khoa – Liên Chi hội và các Câu lạc bộ – Đội – Nhóm.

2. Yêu cầu:

- Đảm bảo tuyên truyền hiệu quả, thu hút sự tham gia đông đảo của sinh viên, đặc biệt là sinh viên khóa 42;

- Chương trình mang tính thiết thực, sáng tạo, hấp dẫn chào mừng năm học mới 2017 – 2018; đồng thời mang tính khởi động, khơi dậy tinh thần nhiệt huyết, tuổi trẻ của các bạn sinh viên trong trường.

II. NỘI DUNG

1. Thời gian: Từ 09h00 đến 20h30 ngày 15/9/2017 (Thứ Sáu).

2. Địa điểm: Trường Đại học Luật TP. HCM – Cơ sở Bình Triệu.

3. Đối tượng: Sinh viên hệ chính quy các lớp QTL38, khóa 39, 40, 41, 42 và các lớp CLC hệ VLVH đang học tại trường ĐH Luật TP. HCM.

4. Nội dung hoạt động:

a) Chương trình giao lưu, gặp gỡ Lãnh đạo khoa, Đoàn khoa, Liên Chi hội khoa và Lễ Tuyên dương Danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp khoa:

- Thời gian: Từ 09h00 đến 10h30;

- Địa điểm: Các giảng đường E.401, E.402, E.403, D.501, D.601, F.501 và F.601;

- Nội dung: Tổ chức gặp gỡ, giao lưu, giải đáp thắc mắc,… với Lãnh đạo khoa, Đoàn khoa, Liên Chi hội khoa và Lễ Tuyên dương danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp khoa.

♦ Phụ trách chương trình: Đ/c Nguyễn Khánh Linh – UV. BCH Hội Sinh viên trường – SĐT: 0168.608.8214.

b) Hội sách “Con đường tri thức”:

- Thời gian: Từ 10h00 đến 16h00;

- Địa điểm: Sảnh F;

- Nội dung: Tổ chức các gian hàng bán sách với giá ưu đãi, trưng bày các đầu sách phù hợp với giới trẻ của các nhà xuất bản, các nhà sách trên địa bàn Thành phố.

♦ Phụ trách chương trình: Đ/c Nguyễn Thục Anh – UV. BTK Hội Sinh viên trường – SĐT: 01657.011.627.

c) Chương trình khám phá “Tự hào khoa tôi” và “Ẩm thực muôn màu”:

- Thời gian: Từ 10h30 đến 14h00;

- Địa điểm: Sân chính trước sảnh E;

- Nội dung:

+ Các khoa được phân theo từng khu vực;

+ Gian hàng “Tự hào khoa tôi”: Các khoa được phân khu vực và phải trang trí gian hàng tự hào. Tại gian hàng này, các khoa có thể thể hiện bản sắc của khoa mình, giới thiệu các gương điển hình, trưng bày các thành tích đã đạt được. Bên cạnh đó, có thể thiết kế thêm các trò chơi, khu vực giao lưu thể hiện tinh thần khoa mình. Các khu vực phải thiết kế đạt các yêu cầu sau: Giới thiệu được khoa của mình; Gian hàng phải phù hợp với chủ đề của BTC, thể hiện được sự sáng tạo;

+ Ẩm thực muôn màu: Các đơn vị Đoàn – Hội cơ sở đăng kí tham gia chương trình nộp đơn đăng ký và lệ phí về từng Khoa trước 17h00 ngày 11/9/2017 (Thứ Hai); Đối với mỗi gian hàng, các lớp đóng phí lệ phí tham gia chương trình 100.000 đồng và phí ký quỹ 100.000 đồng (sẽ hoàn trả nếu gian hàng chấp hành những Nội quy của chương trình); Các món ăn, thức uống chủ đề tự do, đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm, sáng tạo, trang trí đặc sắc, không chứa chất cồn và các chất kích thích khác; Khoa sẽ nộp về BTC lệ phí tham gia của Chi hội và phí ký quỹ là 400.000 đồng/khoa trước 17h00 ngày 12/9/2017 (Thứ Ba);

+ Trong thời gian diễn ra chương trình, BTC sẽ tiến hành chấm điểm gian hàng tự hào và ẩm thực để trao giải thưởng trong đêm văn nghệ.

- Cơ cấu giải thưởng:

+ Giải thưởng về gian hàng “Tự hào khoa tôi” (dành cho đơn vị khoa): 500.000 đồng + Giấy khen Hội Sinh viên trường;

+ Thành phần Ban Giám khảo: Đại diện Nhà tài trợ, đại diện Phòng Công tác Chính trị - Sinh viên, đại diện BTV Đoàn trường, đại diện BTK Hội Sinh viên trường.

♦ Phụ trách chương trình:

- Gian hàng “Tự hào khoa tôi”: Đ/c Trần Thị Ty Na – UV. BCH Hội Sinh viên trường – SĐT: 01679.335.789;

- Khu vực “Ẩm thực muôn màu”: Đ/c Nguyễn Khánh Linh – UV. BCH Hội Sinh viên trường – SĐT: 0168.608.8214.

d) Chương trình khám phá Câu lạc bộ – Đội – Nhóm và chương trình “Giao lưu cùng Câu lạc bộ – Đội – Nhóm”:

- Thời gian: Từ 10h00 đến 14h00;

- Địa điểm: khu vực nhà xe ôtô và sảnh E;

- Nội dung:

+ Các Câu lạc bộ – Đội – Nhóm (gọi tắt CLB – Đ – N) trực thuộc Đoàn trường và Hội Sinh viên trường khi tham gia chương trình sẽ được BTC cung cấp một khu vực để trưng bày, triển lãm hoặc bày bán các vật phẩm của CLB – Đ – N….:

+ Các CLB – Đ – N tham gia khu vực nộp đơn đăng ký (theo mẫu đính kèm) và tiền ký quỹ 100.000 đồng (sẽ hoàn trả nếu gian hàng chấp hành những Nội quy của chương trình) về cho BTC chương trình trước 17h00 ngày 08/9/2017 (Thứ Bảy);

+ Đối với các CLB – Đ – N có hình thức bày bán các vật phẩm, món ăn tại khu vực phải đóng thêm một khoản lệ phí kinh doanh 100.000 đồng cho BTC chương trình (đóng kèm đơn đăng ký và kỹ quỹ tham gia chương trình);

+ Trong khung giờ từ 11h00 đến 13h00, tại khu vực sân khấu sảnh E sẽ diễn ra chương trình “Giao lưu cùng Câu lạc bộ – Đội – Nhóm”, các CLB – Đ – N muốn tham gia trình diễn trong buổi giao lưu đăng ký về cho BTC trước 17h00 ngày 11/9/2017 (Thứ Hai).

♦ Đồng phụ trách chương trình: Đ/c Trần Thị Ty Na – UV. BCH Hội Sinh viên trường – SĐT: 01679.335.789; Đ/c Lê Nhựt Minh – CTV Hội Sinh viên trường – SĐT: 0165 982 3437.

e) Chợ phiên “Xin chào K42”:

- Thời gian: Từ 10h00 đến 16h00;

- Địa điểm: Khu tự học và một phần sân chính;

- Nôi dung:

+ BTC liên hệ tổ chức các gian hàng thực hiện và hướng dẫn các bạn sinh viên thực hiện các sản phẩm handmade, các gian hàng nghệ thuật: vẽ bóng, vẽ chibi, xếp bóng bay nghệ thuật,..;

+ Các lớp/Câu lạc bộ - Đội - Nhóm sinh viên có các mặt hàng và sản phẩm handmade có nhu cầu đăng ký tham gia vui lòng đăng ký và nộp lệ phí tham gia 150.000 đồng, phí ký quỹ 100.000 đồng cho người phụ trách chương trình trước 17h30 ngày 11/9/2017 (Thứ Hai).

♦ Đồng phụ trách chương trình: Đ/c Nguyễn Khánh Linh – UV. BCH Hội Sinh viên trường – SĐT:0168.608.8214; Đ/c Vũ Thị Như Hoa – CTV Hội Sinh viên trường – SĐT: 01635.490.420.

f) Khu vực “Tự hào Hội viên Hội Sinh viên Việt Nam”:

- Thời gian: Từ 10h00 đến 16h00;

- Địa điểm: Khu vực sân trường gần cổng chính;

- Nội dung:

+ Tất cả các bạn sinh viên đến tham gia ngày hội được BTC dành tặng những phần quà ngẫu nhiên;

+ Đối với các bạn tân sinh viên khóa 42 sẽ được tham gia các trò chơi hỏi đáp tìm hiểu về tổ chức Hội Sinh viên Việt Nam với phần thưởng là những món quà handmade do BTC chuẩn bị.

♦ Phụ trách chương trình: Đ/c Trần Nhật Anh – UV. BCH Hội Sinh viên trường  – SĐT: 0981.771.311;

g) Khu vực “Phong cách sinh viên Luật”:

-Thời gian: Từ 10h00 đến 15h00;

- Địa điểm: Khu vực sảnh D;

- Nội dung: Trưng bày, triển lãm các hình ảnh, phát hành các vật phẩm về chương trình Phong cách sinh viên Luật.

♦ Phụ trách chương trình: Đ/c Bùi Bảo Trâm – UV. BCH Đoàn Trường – SĐT: 0934.717.899;

h) Lễ tuyên dương Danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp trường năm học 2016 – 2017

- Thời gian: Từ 15h00 đến 17h00;

- Địa điểm: Hội trường đa năng D101;

- Nội dung: Tổ chức lễ tuyên dương Danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” và khen thưởng cho các bạn “Sinh viên 5 tốt” tiêu biểu cấp trường năm học 2016 – 2017;

♦ Phụ trách chương trình: Đ/c Phan Thị Nhi – UV. BCH Hội Sinh viên trường – SĐT:0974.101.397;

i) Đêm văn nghệ “Xin chào K42 – Hành trình khám phá”:

- Thời gian: từ 17h30 đến 20h30.

- Địa điểm: sảnh E.

+ Các đơn vị khoa chuẩn bị các tiết mục văn nghệ với nội dung giới thiệu về trường ĐH Luật TP. HCM, về bản sắc, tinh thần của Khoa, thể hiện sự chào đón của các Khoa với tập thể Tân sinh viên Khóa 42 trường ĐH Luật TP. HCM;

+ Khoa có tiết mục xuất sắc nhất trong đêm văn nghệ sẽ được BTC chương trình khen thưởng và vinh danh trong đêm văn nghệ;

+ Trong đêm văn nghệ còn có tiết mục văn nghệ của một số ca sĩ, khách mời.

- Cơ cấu giải thưởng cho các tiết mục của đơn vị khoa:

+ Giải nhất: 1.200.000đ + giấy khen của HSV trường.

+ Giải nhì: 700.000đ + giấy khen của HSV trường.

♦ Phụ trách chương trình: Đ/c Võ Thị Hương Thương – Phó Chủ tịch Hội Sinh viên trường – SĐT: 0964.275.397.

III. PHỐI HỢP THỰC HIỆN GIỮA CÁC ĐƠN VỊ:

1. Đối với Đoàn trường, Hội Sinh viên trường:

- Xây dựng kế hoạch, điều phối nội dung chương trình;

- Họp Ban Tổ chức, họp với các Đoàn Khoa, Liên Chi hội, CLB – Đội – Nhóm thống nhất chương trình, phân công thực hiện;

- Phối hợp tổ chức gian hàng ẩm thực với các Đoàn Khoa, Liên Chi hội, CLB – Đội – Nhóm;

- Tổ chức điều phối chung chương trình văn nghệ.

2. Đối với Đoàn Khoa, Liên Chi hội:

- Cử nhân sự tham gia phụ trách, điều phối chương trình được phân công;

- Đóng góp ý kiến xây dựng chương trình;

- Phụ trách nhận đăng ký, quản lý gian hàng ẩm thực, là đầu mối trung gian giữa Ban Tổ chức với các Chi Đoàn/ Chi Hội;

- Tổ chức tập luyện tiết mục văn nghệ theo kế hoạch, kịch bản đã thống nhất;

- Tuyên truyền, vận động sinh viên tham gia.

3. Đối với Chi đoàn, Chi hội:

- Tổ chức các gian hàng ẩm thực đã đăng ký;

- Chuẩn bị các nội dung cho chương trình văn nghệ theo sự phân công của các Đoàn Khoa, Liên Chi hội;

- Tuyên truyền, vận động sinh viên tham gia.

4. Đối với Câu lạc bộ - Đội – Nhóm:

- Tổ chức các gian hàng đã đăng ký;

- Tham gia một số tiết mục văn nghệ và các hoạt động khác trong ngày hội theo kế hoạch của BTC;

- Tuyên truyền, vận động sinh viên tham gia.

IV. BIỆN PHÁP THỰC HIỆN

1. Thành lập Ban Tổ chức gồm các thành viên sau:

1.

Đ/c Trần Anh Thư

Chủ tịch HSV trường

Trưởng ban

2.

Đ/c Võ Thị Hương Thương

Phó Chủ tịch HSV trường

Phó ban

3.

Đ/c Nguyễn Thục Anh

UV. BTK HSV trường

Thành viên

4.

Đ/c Trần Nhật Anh

UV. BCH HSV trường

Thành viên

5. 

Đ/c Nguyễn Khánh Linh

UV. BCH HSV trường

Thành viên

6. 

Đ/c Trần Thị Ty Na

UV. BCH HSV trường

Thành viên

7. 

Đ/c Phan Thị Nhi

UV. BCH HSV trường

Thành viên

8. 

Đ/c Hoàng Thị Thu Hà

UV. BCH HSV trường

Thành viên

9. 

Đ/c Lê Nhật Hồng

UV. BCH Đoàn trường

Thành viên

10.

Đ/c Bùi Bảo Trâm

UV. BCH Đoàn trường

Thành viên

11.

Đ/c Vũ Thị Như Hoa

CTV HSV trường

Thành viên

12.

Đ/c Lê Nhựt Minh

CTV HSV trường

Thành viên

Cùng tất cả các cá nhân Phó Bí thư Đoàn khoa, Liên Chi hội trưởng, Chủ nhiệm, Đội trưởng các Câu lạc bộ - Đội - Nhóm và Cộng tác viên Hội Sinh viên trường.

2. Tiến độ thực hiện:

- Tháng 8/2017: Lên kế hoạch chương trình, trình Ban Thường vụ Đoàn trường và Ban Thư kí Hội Sinh viên trường;

- Ngày 28/8/2017: Họp BTC chương trình;

- Ngày 29/8/2017: Triển khai chương trình;

- Ngày 29/8/2017 – 14/9/2017: Công tác chuẩn bị cho chương trình;

- Ngày 15/9/2017: Thực hiện kế hoạch;

- Ngày 17/9/2017: Họp BTC rút kinh nghiệm.

 

TM. BCH ĐOÀN TRƯỜNG

BÍ THƯ

 

(Đã ký)

 

Nguyễn Thành Bá Đại

TM. BCH HỘI SINH VIÊN TRƯỜNG

CHỦ TỊCH

 

(Đã ký)

 

Trần Anh Thư

 

Nơi nhận:

- BTV Thành đoàn – BTK HSV Thành phố (báo cáo);

Đảng uỷ - Ban Giám hiệu (báo cáo);

BTV Đoàn – BTK HSV trường (báo cáo);

- Phòng CT – CTSV (thông tin);

- Thành viên BTC (thực hiện);

- Đoàn Khoa, Liên Chi hội, (thực hiện);

- Các Chi đoàn/ Chi hội (thực hiện);

- Dán bảng tin (thông báo);

- Lưu: VP.